Vì sao người Nhật Bản và Hàn Quốc chọn Philippines để học tiếng Anh?

0
47
vi-sao-nguoi-nhat-ban-va-han-quoc-chon-philippines-hoc-tieng-anh

Du học tiếng Anh tại Philippines đang là sự lựa chọn của đa phần các học viên châu Á. Đặc biệt, số lượng du học sinh tới từ Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm tỷ lệ lớn. Điều gì đã khiến người Nhật Bản và Hàn Quốc chọn Philippines để học tiếng Anh?

vi-sao-nguoi-nhat-ban-han-quoc-toi-philippines-hoc-tieng-Anh

Sự khác biệt giữa hệ chữ cái của người Nhật Bản – Hàn Quốc với tiếng Anh

Như ta đã biết, do chịu ảnh hưởng của văn hoá Hán học trong lịch sử. Nên người Nhật và Hàn sử dụng chữ tượng hình làm chữ quốc ngữ. Họ đã duy trì điều này trong suốt chiều dài lịch sử của quốc gia.

Nhưng tiếng Anh lại sử dụng bộ chữ cái Latinh (tiếng Latinh: Abecedarium Latinum), do đó có sự khác biệt rất lớn. Người Nhật Bản và Hàn Quốc đã nói, đọc, viết bằng chữ tượng hình trong suốt một thời gian dài. Chính vì vậy khi mới tiếp xúc với tiếng Anh, phần đa đều rất lung túng và lạ lẫm dẫn tới việc học có thể gặp nhiều khó khăn.

Vì lý do đó, họ cần một môi trường mới – nơi chỉ có tiếng Anh bao quanh. Và giúp họ cải thiện nhanh nhất có thể. Một nơi chỉ chuyên về dạy và học tiếng Anh.

Philippines là một nơi như vậy.

Chi phí học tiếng Anh tại Hàn Quốc và Nhật Bản cao hơn so với tại Philippines

Tại Hàn Quốc và Nhật Bản, tiếng Anh không phải là một ngôn ngữ bắt buộc và phổ thông. Số lượng các trường học có các khoá học tiếng Anh là không nhiều, ngoại trừ các trường quốc tế. 

Nếu như có thì cũng là các trường tư thục hoặc lớp bồi dưỡng tiếng Anh riêng. Sự khan hiếm này khiến học phí là rất cao. Chưa kể, các giáo viên dạy cũng thường là người bản xứ. Và khả năng sử dụng tiếng Anh sẽ không tốt bằng các giáo viên nói tiếng Anh bản ngữ.

Việc học tiếng Anh tại Hàn Quốc hay Nhật Bản sẽ tốn chi phí không nhỏ. Hiệu quả chưa chắc đã tương xứng với số tiền bỏ ra.

Philippines – ngược lại, lại là quốc gia sử dụng tiếng Anh lớn thứ 3 thế giới. 95% dân số tại đảo quốc này có khả năng nói tiếng Anh trôi chảy và lưu loát.

Với sự chênh lệch tỉ giá về đồng tiền Won và Yên so với đồng tiền Peso, chi phí du học tiếng Anh tại Philippines không đắt hơn so với tại Hàn Quốc và Nhật Bản là bao. Nhưng hiệu quả thì vượt trội hơn rất nhiều.

review-hoc-tieng-anh-tai-philippines

Rất đông các học viên Nhật Bản (và Hàn Quốc) lựa chọn Philippines để học tiếng Anh

Nhiều trường Anh ngữ tại Philippines xây dựng theo phong cách Nhật Bản và Hàn Quốc

Tại các thành phố lớn như Cebu, Clark hay Baguio. Các trường Anh ngữ đa phần được người Nhật và người Hàn đầu tư, xây dựng và quản lý theo phong cách riêng của từng nước.

Người Nhật Bản nối tiếng với triết lý tinh-giản-đa: tinh tế – đơn giản – đa năng. Họ mang điều này vào trong thiết kế, quản lý và vận hành các trường Anh ngữ. Do đó, các trường học có chủ là người Nhật luôn sở hữu chung một phong cách: phòng ốc đơn giản, tinh tế, gọn nhẹ. Nhưng luôn đầy đủ tiện nghi, và tập trung tối đa vào việc phát triển chương trình học.

Các trường Anh ngữ do người Hàn xây dựng và quản lý lại mang phong cách khác: cơ sở vật chất cực đẹp, tiện nghi thậm chí có phần xa hoa và môi trường học nghiêm túc, kỷ luật. Đa phần các trường có chủ là người Hàn Quốc đều áp dụng mô hình học Sparta hoặc Semi-Sparta khắc nghiệt. Và cực kỳ chú tâm vào việc học, giúp các học viên đạt được kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.

Bởi lẽ đó, những ban trẻ người Nhật Bản và Hàn Quốc chọn Philippines. Để học tiếng Anh sẽ không bị choáng ngợp hay lạ lẫm gì về văn hoá ở đây cả. Họ sẽ thoải mái như ở nhà và chỉ cần tập trung vào việc học.

Cơ sở vật chất cực kỳ lộng lẫy và hiện đại tại EV Academy do người Hàn xây dựng và quản lý

Xem thêm: EV Academy – ngôi trường Anh ngữ đẹp bậc nhất tại Cebu

Kết luận

Với những đặc điểm và ưu thế kể trên, không có gì khó hiểu. Khi các bạn học viên Nhật Bản và Hàn Quốc chọn Philippines để học tiếng Anh của mình.

Còn bạn, bạn sẽ lựa chọn học tiếng Anh tại Philippines ở trường Anh ngữ theo phong cách của Nhật Bản hay Hàn Quốc? Hãy gọi tới Hotline 0974 400 886 nếu như còn băn khoăn, và các chuyên viên tư vấn của VietPhil sẽ giúp bạn lựa chọn trường phù hợp nhất với bản thân nhé!

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here