Chia Sẻ Kinh Nghiệm Về Du Học Và Việc Làm Tại Philippines

0
44
du học và việc làm tại philippines

Philippines là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn trau dồi vốn tiếng anh hạn hẹp của mình một cách nhanh nhất. Với ai đang có ý định đến đây thì du học và việc làm tại Philippines đang nhận được nhiều sự quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các kinh nghiệm học tập và việc làm qua bài viết dưới đây nhé.

Thực trạng sử dụng tiếng anh tại Philippines

Ở Philippines có hai loại ngôn ngữ được sử dụng chính đó là tiếng mẹ đẻ và tiếng anh. Tuy nhiên việc sử dụng tiếng anh thường chỉ xuất hiện ở khu vực trung tâm hay những khu vực tập trung nhiều trường anh ngữ. Còn đối với các vùng ngoại ô thì đa số người dân thường dùng tiếng mẹ đẻ, tiếng anh chỉ cơ bản.

du học và việc làm tại philippinesThông thường người dân bản địa nói chuyện với nhau sẽ dùng tiếng Philippines. Còn khi giao tiếp với nước ngoài họ sẽ sử dụng tiếng anh. Giới trẻ tại đây cũng sử dụng tiếng anh tương đối nhiều. Bạn có thể đi dạo ở những trung tâm thương mại để nói chuyện với họ thì khả năng phát âm cũng cải thiện đáng kể đấy.

Riêng đối với các khu vực ngoại thành, việc giao tiếp tiếng anh chỉ ở mức cơ bản. Do vậy khi giao tiếp họ bản sẽ thấy phát âm của họ chưa chuẩn lắm. Và nếu như sinh sống lâu thì bạn có thể ảnh hưởng bởi việc phát âm đó đấy.

Kinh nghiệm du học và việc làm tại Philippines

Việc nắm bắt các kinh nghiệm học tập cũng như kinh nghiệm du học và làm việc tại philippines sẽ phần nào giúp cho chuyến đi của bạn hiệu quả, ý nghĩa hơn.

Kinh nghiệm du học Philippines

Việc học tiếng anh tại Philippines thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như môi trường đào tạo, giảng viên giảng dạy hay chất lượng các mô hình đào tạo,… Và đặc biệt là yếu tố vùng miền. Càng ở xa trung tâm thì chất lượng sẽ có phần giảm sút. Từ đó bạn nên lựa chọn các trường gần trung tâm để việc học tập được tốt hơn nhé.

Trước khi đi du học bạn cần chuẩn bị đầy đủ hành trang cần thiết. Các loại giấy tờ cũng như vé máy bay. Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trước khi bước vào một giai đoạn học tập thực sự tập trung.

Thêm vào đó khi bạn học tại đây thì bạn cũng cần chủ động làm quen với những bạn mới. Chủ động giao tiếp để tích lũy, rèn luyện những khả năng phản xạ tốt. Bạn cũng không cần quá lo lắng vì những người bạn khác cũng sẽ giống như bạn, xuất phát điểm tương tự nhau.

Kinh nghiệm du học PhilippinesViệc làm thêm tại Philippines

Bạn đang có nhu cầu đi làm thêm tại nơi đây để kiếm thêm thu nhập cũng như trau dồi vốn tiếng anh của mình. Tuy nhiên bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, làm công việc gì là phù hợp.

Nếu bạn đang nghĩ những công việc như lau chùi, phục vụ,… tại đây dễ xin việc thì bạn đã sai rồi nhé. Vì để xin được công việc này thì người ta sẽ thường ưu tiên dành cho người bản địa. Biết tiếng Philippines và cần có visa.

Đối với những bạn học viên học thời gian ngắn thì những công việc này rất khó xin. Còn đối với những bạn học thời gian dài tại đây thì các bạn có thể chọn làm việc tại các công ty, doanh nghiệp.

Tóm lại việc làm thêm để học hỏi kinh nghiệm là một việc khá tốt. Tuy nhiên lời khuyên là bạn nên ưu tiên cho việc học tập nhiều hơn. Còn để học tập tốt nhất thì bạn nên chọn đúng trường và cần nỗ lực 100% nhé.

Trên đây là một vài thông tin kinh nghiệm du học philippines và việc làm tại Philippines mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích nhất. Mọi thắc mắc cần tư vấn – giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây:

VIETPHIL EDUCATION GROUP

Địa chỉ:
Hà Nội: 103 – D10, ngõ 119 Hồ Đắc Di, P. Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh: 87 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, TP. HCM
Philippines: Avida Riala Tower 2 – Jose Maria Del Mar Street, Brgy. Apas, Cebu IT Park, Lahug, Cebu, Philippines
Điện thoại: 0974.400.886
Email: lienhe@vietphil.com
Website: https://vietphil.com/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here